Khi chọn MacBook cũ cần quan tâm đến những yếu tố nào?

Bạn đang muốn sử dụng Macbook nhưng không biết là nên chọn MacBook cũ không? Đây là một nỗi băn khoăn của rất nhiều người dùng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết được khi chọn Macbook cũ cần quan tâm đến những yếu tố nào?

Macbook cũ mang đến những lợi ích gì?


Khi chọn MacBook cũ cần quan tâm đến những yếu tố nào?

Macbook cũ mang đến những lợi ích gì?

Ưu điểm nổi bật nhất là có thể tiết kiệm nhiều chi phí. Cùng dòng sản phẩm, nhưng khi mua máy tính cũ các bạn cũng sẽ tiết kiệm được số tiền nhất định. Bên cạnh ấy thì khi sử dụng MacBook cũ, các bạn cũng sẽ có thể có được một mẫu Macbook có cấu hình cao hơn.

Macbook cũ có những bất tiện gì?

Đây là một điều bất tiện đối với tất cả các loại máy tính cũ chính là có thể gặp phải hàng kém chất lượng, không có xuất xứ và nguồn gốc. Hoặc cũng có thể là nó đã quá cũ, đã bị thay thế linh kiện không đảm bảo về chất lượng, gây ra nguy hiểm và không an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra, thời hạn bảo hành của MacBook cũ cũng rất ngắn, bởi thế mà người dùng cũng sẽ không yên tâm khi lựa chọn. Nếu bạn muốn tìm Macbook để dùng lâu dài thì tốt nhất nên sắm máy mới. MacBook cũ sẽ dễ bị hỏng vặt bên trong mà bạn không thể biết. Sau khi đã sử dụng được một thời gian thì lỗi mới bắt đầu phát sinh.

Vì thế khi mua MacBook cũ, người dùng cần cân kể kỹ số tiền và rủi ro sẽ gặp phải khi mua. Để hạn chế tối thiểu được những nhược điểm khi mua MacBook cũ thì bạn cần tham khảo các kinh nghiệm khi chọn MacBook cũ dưới đây.

Kinh nghiệm khi chọn MacBook cũ

Địa chỉ uy tín


Khi chọn MacBook cũ cần quan tâm đến những yếu tố nào?

Địa chỉ uy tín

Khi bạn có ý định mua MacBook cũ thì việc chọn địa chỉ cũng rất quan trọng. MacBook cũ sẽ tiềm tàng nhiều nguy cơ gặp lỗi, vì thế các bạn cần chọn 1 cửa hàng uy tín cũng sẽ củng cố thêm niềm tin khi sử dụng. Giả dụ như mua MacBook cũ từ người khác thì bạn cũng cần hỏi rõ nguồn gốc của sản phẩm, xem có phải là hàng chính hãng không thì mới chọn được một mẫu phù hợp.

MacBook được sản xuất năm nào?

Khi tìm MacBook cũ, bạn buộc phải kiểm tra MacBook xem chúng được sản xuất năm này. Hiện nay bạn cần mua các mẫu Macbook được sản xuất từ 2017 về đây, để đảm bảo được sự ổn định.

Vỏ ngoài MacBook

Vẻ bề ngoài sẽ phản ảnh rất chính xác về chất lượng của sản phẩm. Bạn cần đánh giá xem vỏ ngoài của chúng có bị trầy xước gì không? Khớp của nó có bị ọp ẹp không? Như thế mới có thể giúp bạn khẳng định thêm về tình trạng của máy.

>>> Tìm hiểu chi tiết về dịch vụ thu mua máy tính cũ giá cao

Sạc Macbook


Khi chọn MacBook cũ cần quan tâm đến những yếu tố nào?

Sạc Macbook

Bộ sạc là một phụ kiện vô cùng quan trọng đi kèm MacBook. Bạn cũng nên đánh giá xem có phải là bộ sạc chính hãng không. Bởi giả dụ như là sạc fake thì không tương tác tốt tới máy tính, qua đấy thì cũng cho thấy xuất xứ của máy tính có vấn đề gì không. Nếu như bạn không mang sạc đi kèm thì bạn cũng buộc phải hỏi người bán xem chúng có nguồn gốc như thế nào.

Kiểm tra kết nối mạng

Kiểm tra các kết nối Bluetooth, Wi-Fi của MacBook cũ để chắc chắn kết nối mạng của máy tính ổn định. Máy tính cũng sẽ không thể làm việc mượt mà nếu như không có mạng.

Kiểm tra màn hình Macbook cũ

Màn hình là một trong những bộ phận tương đối mỏng manh của MacBook, vì vậy các bạn cần phải kiểm tra xem màn hình của máy tính có đang bị nứt hay trầy xước, điểm chết gì không. Khả năng hiển thị màu sắc của máy tính cần phải rõ nét và có độ sáng cao, nếu không tốt nhất là bạn không nên mua.

Bàn di chuột và bàn phím

Bạn cũng cần đánh giá độ nhạy của bàn di chuột và bàn phím trên MacBook cũ xem chúng có mượt mà không và bấm thử xem phím có nẩy không.

Ổ đĩa, cổng kết nối, camera


Khi chọn MacBook cũ cần quan tâm đến những yếu tố nào?

Ổ đĩa, cổng kết nối, camera

Việc đánh giá các cổng kết nối, ổ đĩa và camera xem chúng có đang hoạt động ổn định không cũng rất quan trọng. Nếu như cổng kết nối của MacBook mà bị lỗi thì các bạn cũng không cần mua, bởi vì nó cũng sẽ liên quan đến quá trình sử dụng.

Pin MacBook

Viên pin trên MacBook là phụ kiện cần được kiểm tra 1 kỹ càng xem pin máy tính còn dùng được không, chu kỳ bao nhiêu lần để đưa ra được một quyết định chọn phù hợp.

Phần cứng

Bạn cũng có thể đánh giá hiệu năng trên MacBook bằng các phần mềm đánh giá hiệu năng MacBook và các phần mềm để kiểm tra tốc độ đọc, ghi dữ liệu của ổ cứng để đảm bảo rằng chúng có thể hoạt động tốt.

Trên đây là các kinh nghiệm lúc lựa chọn Macbook cũ mà bạn tuyệt đối không được bỏ qua. Qua bài viết, cũng hy vọng các bạn có thể tìm hiểu một cách kỹ càng để chọn được một mẫu Macbook cũ chất lượng nhất.

>>> Tin liên quan: Cách tốt nhất để xử lý lỗi webcam laptop bị hỏng mà bạn nên biết
Các tin tức khác
icon Bỏ túi các lưu ý khi lựa chọn máy tính chơi game mạnh mẽ nhất
icon Cần thay đổi cài đặt nào trên Macbook để sử dụng hiệu quả nhất?
icon Bật mí cách gỡ phần mềm gián điệp trên máy tính cực dễ dàng
icon Cách tốt nhất để xử lý lỗi webcam laptop bị hỏng mà bạn nên biết
icon Làm thế nào để tăng cường bảo mật cho máy tính Windows 11?
icon Nguyên nhân khiến hiệu suất của máy tính giảm rõ rệt
icon Khi sử dụng máy tính cần kiêng kị những điều gì?
icon Cách giải quyết khi Macbook của bạn bị quá nóng
icon Cách khắc phục sự cố sau khi máy tính cài Windows 11
icon Áp dụng ngay các thủ thuật để gỡ ứng dụng trên Macbook cực hiệu quả
An Phát Ccomputer