Tổng hợp các lỗi thường gặp của máy tính để bàn và cách sửa chữa hiệu quả

Sau thời gian dài sử dụng, máy tính có thể “đình công” vì nhiều lý do khác nhau. Nếu muốn biết các lỗi thường gặp của bộ máy tính để bàn là gì và cách sửa chữa như thế nào hiệu quả, hãy cùng Máy tính An Phát điểm qua những thông tin cần biết ngay dưới đây để được giải đáp chi tiết.

Các lỗi thường gặp của máy tính để bàn - Đơ, treo

Tổng hợp các lỗi thường gặp của máy tính để bàn và cách sửa chữa hiệu quả
Máy tính bàn bị treo là lỗi thường gặp
 
Trường hợp máy tính bị treo, đơ là một trong những lỗi thường gặp nhất khi sử dụng máy tính. Hiện tượng này gây ra nhiều phiền toái cho người dùng và làm gián đoạn công việc. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và làm thế nào để khắc phục?
 
Nguyên nhân chính gây ra tình trạng máy tính bị treo, đơ:
  • Khi bạn mở quá nhiều ứng dụng cùng một lúc, đặc biệt là những ứng dụng nặng về đồ họa như game, máy tính sẽ không đủ khả năng xử lý và dẫn đến tình trạng giật lag, treo máy.
  • Virus và phần mềm độc hại có thể làm chậm tốc độ hoạt động của máy tính, gây xung đột với các chương trình khác và khiến máy bị treo.
  • Các lỗi liên quan đến phần cứng như RAM, ổ cứng, card đồ họa... cũng là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng máy tính bị treo.
  • Hệ điều hành cũ không được cập nhật thường xuyên sẽ tiềm ẩn nhiều lỗ hổng bảo mật và có thể gây ra các vấn đề về ổn định.
Muốn khắc phục tình trạng máy tính bị treo, đơ bạn cần khởi động lại máy tính, tắt bỏ những ứng dụng đang chạy ngầm để giảm tải cho máy tính, sử dụng phần mềm diệt virus uy tín để loại bỏ virus và phần mềm độc hại. Ngoài ra, hãy vệ sinh máy tính thật sạch.

Các lỗi thường gặp của máy tính để bàn - Màn hình xanh

Tổng hợp các lỗi thường gặp của máy tính để bàn và cách sửa chữa hiệu quả
Màn hình xanh là lỗi phổ biến của máy tính để bàn
 
Lỗi màn hình xanh (Blue Screen of Death - BSOD) là một trong những lỗi phổ biến và đáng sợ nhất mà người dùng máy tính thường gặp phải. Khi xảy ra lỗi này, màn hình máy tính đột ngột chuyển sang màu xanh dương và hiển thị một số thông báo lỗi. Điều này không chỉ gây gián đoạn công việc mà còn khiến bạn lo lắng về dữ liệu của mình.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi màn hình xanh, trong đó có thể kể đến:
  • Driver là các chương trình nhỏ giúp hệ điều hành tương tác với phần cứng. Khi driver bị lỗi hoặc không tương thích, nó có thể gây ra xung đột và dẫn đến BSOD.
  • RAM (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên) đóng vai trò quan trọng trong việc lưu trữ dữ liệu tạm thời. Nếu RAM bị lỗi, nó có thể khiến máy tính hoạt động không ổn định và gây ra BSOD.
  • Ổ cứng bị bad sector, phân mảnh hoặc hư hỏng cũng là một nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi màn hình xanh.
  • Virus và phần mềm độc hại có thể gây ra nhiều vấn đề cho máy tính, trong đó có BSOD.
  • Khi máy tính bị quá nhiệt, các linh kiện bên trong có thể hoạt động không ổn định và gây ra lỗi.
  • Việc cài đặt các phần mềm không tương thích với hệ điều hành hoặc các phần mềm khác cũng có thể gây ra xung đột và dẫn đến BSOD.
  • Hệ điều hành bị lỗi, thiếu file hoặc bị hỏng cũng là một nguyên nhân tiềm ẩn.
Cách khắc phục các lỗi thường gặp của máy tính để bàn khá đơn giản. Bạn chỉ cần chú ý đến 4 tiêu chí bao gồm: Cập nhật driver, kiểm tra lại RAM, kiểm tra ổ cứng, quét virus. Với chưa đầy 5 phút bạn có thể xóa bỏ lỗi nhanh chóng.

Khi gặp các lỗi thường gặp của máy tính để bàn phải làm sao?

Tổng hợp các lỗi thường gặp của máy tính để bàn và cách sửa chữa hiệu quả
Liên hệ Máy tính An Phát khi thiết bị bị lỗi
 
Các lỗi thường gặp của máy tính để bàn khá phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách xử lý. Lúc này hãy liên hệ ngay với Máy tính An Phát để được hỗ trợ.
 
Đơn vị chúng tôi quy tụ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, hỗ trợ sửa máy tính nhanh chóng. Bên cạnh đó, đơn vị luôn công khai báo giá, đi kèm với chế độ bảo hành cao giúp bạn an tâm hơn trong quá trình chọn sửa các lỗi thường gặp của máy tính để bàn.
 
Tổng hợp các lỗi thường gặp của máy tính để bàn và cách sửa chữa hiệu quả đã được bật mí ngay trên đây. Bạn khi có nhu cầu sở hữu hay sửa chữa các lỗi thường gặp của máy tính, hãy liên hệ với Máy tính An Phát ngay nhé!
 
Các tin tức khác
icon Cấu hình bộ máy tính chơi game khủng ổn nhất 2024
icon Lóa mắt với bộ máy tính chơi game khủng ai cũng muốn sở hữu
icon Bật mí cấu hình máy tính chuyên chơi game 7 triệu
icon Những mẫu máy tính chơi game 10 triệu đáng mua nhất hiện nay
icon Cấu hình máy tính chơi game 10 triệu cần những gì? Những lưu ý khi build
icon Tiết lộ cách làm máy tính chơi game mượt hơn win 10 mà không phải ai cũng biết
icon Top 5 cấu hình máy tính chơi game giá rẻ và chất lượng tốt nhất
icon Tiết lộ 1 bộ máy tính chơi game giá bao nhiêu từ dân chuyên nghiệp?
icon Tiêu chí chọn mua cây máy tính văn phòng chất lượng cao
icon 5 cách nâng cấp máy tính để bàn đơn giản hiệu quả
An Phát Ccomputer