Tiết lộ cách làm máy tính chơi game mượt hơn win 10 mà không phải ai cũng biết

Win 10 là một hệ điều hành ngày càng được nhiều game thủ ưa chuộng. Không những win 10 có tính bảo mật cao, hoạt động mượt mà mà còn sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ riêng cho game thủ. Có thể kể đến như chế độ tối ưu game mode, chế độ quay màn hình hay chế độ phát trực tiếp… Bài viết sau đây sẽ tiết lộ cách làm máy tính chơi game mượt hơn win 10 không phải ai cũng biết.

Tại sao cần tối ưu hóa máy tính khi chơi game

Tiết lộ cách làm máy tính chơi game mượt hơn win 10 mà không phải ai cũng biết
Tối ưu hóa máy tính giúp trải nghiệm chơi game thú vị hơn
 
Trải nghiệm chơi game trên máy tính là một lựa chọn được rất nhiều game thủ ưa thích. Đặc biệt với việc sử dụng máy tính cầm tay sẽ giúp người chơi có những trải nghiệm vô cùng thú vị. Tuy nhiên, việc sử dụng một thời gian dài mà không “ dọn dẹp” sẽ khiến người chơi gặp nhiều vấn đề. Các vấn đề có thể kể đến như:
  • Máy tính bị đơ do dung lượng bộ nhớ quá đầy
  • Các game mới không tích hợp được với hệ điều hành của máy tính…
Những tình huống xảy ra sẽ làm gián đoạn việc chơi game và mang đến những trải nghiệm không mấy vui vẻ cho game thủ. Do đó, việc tối ưu hóa hệ điều hành thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích. Điều này sẽ giúp cho trải nghiệm chơi game của bạn trở nên mượt mà và thú vị hơn.
 

Cách làm máy tính chơi game mượt hơn win 10

Hiện nay, có nhiều cách để giúp máy tính được mượt mà hơn được nhiều game thủ chia sẻ. Dưới đây là những cách mang lại hiệu quả tối ưu nhất mà bạn có thể áp dụng:

Cập nhật phiên bản driver mới nhất
 

Tiết lộ cách làm máy tính chơi game mượt hơn win 10 mà không phải ai cũng biết
Thường xuyên cập nhật phiên bản driver mới nhất
 
Một trong những cái làm máy tính chơi game mượt hơn win 10 đó là cập nhật phiên bản driver mới nhất. Cách làm này đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tốc độ chơi game rất nhiều. Bạn sẽ có thể khai thác tối đa công suất của máy để phục vụ cho việc chơi game. Đây chính là cách làm máy tính mượt hơn đơn giản ai cũng có thể áp dụng.

Dọn dẹp lại toàn bộ hệ thống để giải phóng dung lượng của ổ đĩa

Tiết lộ cách làm máy tính chơi game mượt hơn win 10 mà không phải ai cũng biết
Dọn dẹp lại hệ thống máy tính thường xuyên
 
Dọn dẹp ổ đĩa cũng là một cách hiệu quả nhằm đảm bảo duy trì dung lượng trống trên ổ đĩa. Hiện nay, trên hệ điều hành win 10, bạn có thể dễ dàng thực hiện thao tác này. Công cụ hỗ trợ cho việc dọn dẹp ổ cứng hiệu quả hiện nay là Disk Cleanup. Bạn nên thường xuyên chạy chương trình này để máy tính luôn được gọn gàng, sạch sẽ và nâng cao trải nghiệm chơi game. 

Điều chỉnh lại hiệu ứng trên win 10

Phiên bản win 10 sở hữu nhiều ưu điểm với giao diện và hiệu ứng độc đáo. Tuy nhiên chính những tính năng này lại tiêu tốn rất nhiều tài nguyên của bộ nhớ. Do đó, để có thể chơi game mượt mà hơn với win 10 bạn nên tắt những hiệu ứng không quá cần thiết, bạn chỉ nên để những hiệu ứng quan trọng chúng sẽ giúp bạn có được bộ nhớ lưu trữ tốt hơn.

Ngăn chặn tính năng tự động cập nhật Steam

Với những ai thường xuyên sử dụng win 10 để chơi game, chắc hẳn bạn sẽ mua và cài đặt những game được cung cấp bởi Steam. Tuy nhiên, một trong những tính năng khá phiền toái của Steam chính là tự động cập nhật. Việc này ít nhiều sẽ làm đầy dung lượng ổ cứng của bạn. Hơn nữa, việc cập nhật trên nền hệ thống cũng gây chiếm dụng lượng băng thông internet. Do đó, bạn cần lưu ý cài đặt chế độ ngăn Steam cập nhật các trò chơi.
Ngoài ra, để làm máy tính chơi game mượt hơn với Win 10, bạn cũng có thể tham khảo một số cách làm khác như:
  • Tối ưu card đồ họa của máy tính
  • Tối ưu phần mềm của máy tính
  • Tối ưu phần cứng của máy tính…
Trên đây là những chia sẻ về cách làm máy tính chơi game mượt hơn với win 10. Với những chia sẻ hữu ích trên, hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thật tuyệt vời khi chơi game trên win 10. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác, bạn có thể truy cập https://maytinhanphat.vn/ để cập nhật thường xuyên.
Các tin tức khác
icon Cấu hình bộ máy tính chơi game khủng ổn nhất 2024
icon Lóa mắt với bộ máy tính chơi game khủng ai cũng muốn sở hữu
icon Bật mí cấu hình máy tính chuyên chơi game 7 triệu
icon Những mẫu máy tính chơi game 10 triệu đáng mua nhất hiện nay
icon Cấu hình máy tính chơi game 10 triệu cần những gì? Những lưu ý khi build
icon Top 5 cấu hình máy tính chơi game giá rẻ và chất lượng tốt nhất
icon Tiết lộ 1 bộ máy tính chơi game giá bao nhiêu từ dân chuyên nghiệp?
icon Tổng hợp các lỗi thường gặp của máy tính để bàn và cách sửa chữa hiệu quả
icon Tiêu chí chọn mua cây máy tính văn phòng chất lượng cao
icon 5 cách nâng cấp máy tính để bàn đơn giản hiệu quả
An Phát Ccomputer