Những điều cần lưu ý khi muốn mua máy tính để bàn chất lượng tốt

Bạn đang muốn sắm sửa cho gia đình một chiếc máy tính để bàn? Bạn là người không rành về máy tính? Bạn đang lăn tăn không biết nên chọn máy tính như thế nào? Cần lưu ý những gì để có thể mua được chiếc máy tính để bàn giá tốt?

Lựa chọn thương hiệu máy tính nổi tiếng

Máy tính được xem như một thiết bị công nghệ hiện đại không thể thiếu đối với công việc và đời sống hiện nay. Để đáp ứng nhu cầu này, liên tiếp các thương hiệu và dòng máy ra đời. Do đó, không ít người đau đầu khi đứng giữa quá nhiều sự lựa chọn, không biết nên mua máy tính để bàn thương hiệu nào.

Những điều cần lưu ý khi muốn mua máy tính để bàn chất lượng tốt
Máy tính để bàn là một thiết bị không thể thiếu của mọi gia đình hiện đại

Rõ ràng, mỗi thương hiệu khác nhau sẽ tạo ra một dòng máy khác nhau và cũng có những ưu, nhược điểm khác nhau. Do đó, bạn nên so sánh thật kỹ về chất lượng và giá thành mỗi loại máy trước khi chọn mua máy tính để bàn trọn bộ. Đặc biệt, với các loại máy tính chuyên dụng như máy tính chơi game, đồ họa nên chọn máy từ những thương hiệu nổi tiếng, có nhiều người dùng như: Apple, HP, Sony, Samsung, Lenovo, Sony, Toshiba,...

Kiểm tra, xem xét cấu hình trước khi mua máy tính để bàn

Máy tính để bàn tốt đến đâu, thương hiệu nổi tiếng đến mấy nhưng cấu hình máy không phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn thì cũng không phát huy được hết chức năng của nó. Do đó, bạn cần kiểm tra, xem xét thật kỹ cấu hình máy trước khi mua để tìm được một chiếc phù hợp với mục đích sử dụng và tính chất công việc của bạn.

Những điều cần lưu ý khi muốn mua máy tính để bàn chất lượng tốt
Chú ý các chi tiết, phụ kiện đi kèm máy tính

Hai cấu hình máy tính để bàn áp dụng hiện nay là HDD và SSD. Với cấu hình ổ cứng SSD, việc khởi động máy sẽ nhanh, bền bỉ hơn, dung lượng cũng khá ổn cho những loại máy có cấu hình cao. HDD cũng được nhiều người tin tưởng và sử dụng nhờ tốc độ quay tối thiểu đạt 7200rpm, cho năng suất dùng máy đạt tối ưu.

Các chi tiết, thông số kỹ thuật của máy tính

Đầu tiên phải kể đến là màn hình máy tính. Đây là bộ phận trực tiếp làm việc với bạn. Bạn nên chọn màn hình có độ rộng từ 18 đến 21 inch, độ tương phản cao cho hình ảnh sắc nét, mượt mà. Ổ cứng cũng rất quan trọng. Kích thước cần phù hợp với nơi bạn quyết định đặt máy.

Chip vi xử lý CPU là một chi tiết quan trọng không nên bỏ qua. Tốc độ xử lý của con chip này sẽ quyết định đến độ mạnh yếu cấu hình máy. Tùy vào mục đích dùng máy của bạn để chọn máy có chip phù hợp. Ví dụ, chip dual-core sẽ phù hợp hơn với các loại máy tính văn phòng với tốc độ xử lý ổn từ 2,3-3 Ghz. Với những công việc yêu cầu cấu hình mạnh thì nên chọn các loại chip từ core i3-core i7.

Chọn cửa hàng uy tín, chất lượng để mua máy tính để bàn

Những điều cần lưu ý khi muốn mua máy tính để bàn chất lượng tốt
An Phát - địa chỉ uy tín, chất lượng cho mọi nhà

Hiện nay, rất nhiều cửa hàng phân phối máy tính ra đời. Chất lượng và giá cả ở mỗi địa chỉ là rất khác nhau. Do đó, việc chọn một cửa hàng uy tín, chất lượng là điều hết sức cần thiết. An Phát chính là gợi ý hàng đầu cho bạn.
Chúng tôi chuyên cung cấp các dòng máy tính để bàn chất lượng tốt, cũ mới đều có. Các sản phẩm tại An Phát cam kết chính hãng với chính sách bảo hành uy tín, rõ ràng nhất. An Phát giao hàng toàn quốc với mức giá hấp dẫn nhất. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, mọi vấn đề mà bạn gặp phải đều được xử lý nhanh chóng. Chắc chắn, An Phát không làm bạn thất vọng.

Đến đây, bạn đã nắm hết những vấn đề cần lưu ý giúp bạn chọn mua được máy tính để bàn chất lượng cao với giá tốt rồi chứ? Tới ngay Máy Tính An Phát để chọn mua một chiếc ưng ý nhé! Nếu cần tư vấn hỗ trợ, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp miễn phí.
Các tin tức khác
icon Cách lựa chọn 6 linh kiện máy tính chơi game chuẩn
icon Ưu và nhược điểm của máy tính laptop màn hình cảm ứng
icon 7 mẹo giảm tiếng ồn của quạt tản nhiệt laptop hiệu quả nhất
icon Cách kiểm tra chọn mua máy tính để bàn cũ hiện nay
icon Địa chỉ mua Laptop Asus cũ tốt, giá rẻ nhất Hà Nội.
icon Lưu ý quan trọng khi mua máy tính để bàn chơi game cũ giá rẻ.
icon Laptop và máy tính bàn, loại nào dùng tốn điện hơn?
icon Địa chỉ thanh lý máy tính văn phòng uy tín hiện nay
icon Kinh nghiệm lựa chọn máy tính cho văn phòng công ty, doanh nghiệp
icon Kinh nghiệm mua màn hình máy tính cũ chính hãng tốt nhất.
An Phát Ccomputer