Mẹo sửa lỗi máy tính bàn không lên màn hình hiệu quả nhất

Trong khi sử dụng máy tính thì đã có không ít lần các bạn gặp phải trường hợp máy tính không lên màn hình. Nhưng bạn không có kinh nghiệm về sửa chữa các lỗi trong máy tính. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết được cách sửa lỗi màn hình máy tính không lên như thế nào.

Nguyên nhân màn hình máy tính không lên


Mẹo sửa lỗi máy tính bàn không lên màn hình hiệu quả nhất

Nguyên nhân màn hình máy tính không lên

Máy tính không lên màn hình là lỗi mà rất nhiều người dùng gặp phải. Đương nhiên khi lần đầu gặp lỗi này thì người dùng sẽ cảm thấy vô cùng sợ hãi và nếu như người đó không có kinh nghiệm sẽ không biết giải quyết như thế nào.

Tình huống này sẽ xảy ra khi người dùng bật nút nguồn để khởi động máy tính bàn nhưng màn hình lại không hiển thị thông tin gì. Nó sẽ chỉ hiện lên một màu đen hay xanh mà người dùng không thể thực hiện được thao tác nào khác.

Trước tiên, các bạn cần phải biết được đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng này. Như thế mới tìm được cách giải quyết nhanh chóng và hiệu quả nhất. Dưới đây là các nguyên nhân khiến cho máy tính của bạn bị lỗi không lên màn hình:
  • Dây cắm với màn hình bị lỏng
  • Lỏng cáp kết nối
  • Phần cứng của màn hình đang gặp sự cố
  • Khe chứa Ram đã bị lỏng
  • Dây cáp bị lỗi,...

Những cách sửa lỗi màn hình máy tính không lên hiệu quả nhất

Như chúng tôi đã nói khi tìm được nguyên nhân thì mới có thể dễ dàng tìm được cách giải quyết hợp lý nhất. Dưới đây là những cách sửa lỗi máy tính không lên màn hình hiệu quả:

Tắt máy bằng nút vật lý


Mẹo sửa lỗi máy tính bàn không lên màn hình hiệu quả nhất

Tắt máy bằng nút vật lý

Khi máy tính bị sự cố và không thể tắt hoàn toàn, vì vậy khi bạn bấm khởi động lại máy thì sẽ không nhìn thấy màn hình được bật lên. Vì thế các bạn nên thử tắt máy tính bằng cách Restart lại.

Cách thực hiện: Bấm giữ nút Power trên thùng máy trong khoảng 7 - 10 giây để máy tính tắt hoàn toàn. Khi đó, bạn cần nghe tiếng quạt CPU xem chúng có ngừng chạy, tín hiệu đèn trên thùng CPU có tắt không thì có nghĩa thao tác đã thực hiện thành công.

Sau đó, các bạn cần chờ khoảng 30 giây rồi bấm Power để mở lại máy tính. Như thế máy tính sẽ khởi động như bình thường và màn hình sẽ hiển thị như ban đầu nhé.

Chỉnh lại RAM

Đây là một trong các nguyên nhân dẫn đến máy tính bị lỗi không thể lên màn hình. Bởi vì thanh RAM có một vai trò vô cùng quan trọng trong máy tính của bạn. Nếu như Ram bị hư hỏng hay bụi bẩn bám vào nhiều do lâu ngày không vệ sinh sạch sẽ thì sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng máy tính không lên màn hình.

Cách khắc phục: Tắt nguồn máy tính và rút điện, sau đó các bạn cần tiến hành tháo RAM ra rồi sử dụng khăn vải mềm để lau bề mặt thanh Ram cho hết bụi bẩn và cắm chặt lại đúng vị trí ban đầu. Tiếp theo các bạn cần khởi động lại màn hình máy tính của mình lên.

Kiểm tra Cáp kết nối với màn hình


Mẹo sửa lỗi máy tính bàn không lên màn hình hiệu quả nhất

Kiểm tra Cáp kết nối với màn hình

Có thể Cáp kết nối với màn hình máy tính đã bị lỏng cũng sẽ là một nguyên nhân làm cho máy tính bị lỗi không lên màn hình . Để có thể khắc phục lỗi này các bạn cần thực hiện như sau: Tháo Cáp kết nối sau đó cắm lại. Thao tác này rất dễ thực hiện trên máy tính PC. Bởi vì khi thực hiện trên laptop các bạn cần phải tháo máy rất vất vả. Còn với máy tính bàn thì các bạn chỉ cần thủ thuật đơn giản là tháo và cắm lại thật chắc là đã hoàn thành rồi.

Thay Card màn hình

Thông thường Card màn hình có chất lượng rất tốt vì thế mà xác suất bị hỏng sẽ rất khó. Nhưng nếu PC, laptop mà sử dụng trong một thời gian dài, thường xuyên thì sẽ thật khó để những linh kiện phần cứng như Card màn hình bền được.

Vì thế, để có thể khắc phục lỗi do Card gây ra thì sẽ chỉ có một cách là mang máy đến những trung tâm sửa chữa uy tín hay gọi những nhân viên kỹ thuật để họ kiểm tra và thay Card màn hình mới cho máy tính bạn.

Kiểm tra trạng thái của đèn LED


Mẹo sửa lỗi máy tính bàn không lên màn hình hiệu quả nhất

Kiểm tra trạng thái của đèn LED

Đèn LED của máy tính sẽ có rất nhiều màu khác nhau nhưng chủ yếu là sẽ xuất hiện xanh, cam, đỏ, …Nếu như các bạn đã cắm đầy đủ các dây nguồn vào ổ điện và kiểm tra ổ chắc chắn thì cần chú ý đến đèn màn hình máy tính. Nếu như nó không phát sáng thì nguyên nhân là do dây nguồn của màn hình bị lỏng, bạn cần quan sát và cắm lại cho chặt nhé.

Trên đây là những chia sẻ về cách sửa lỗi màn hình máy tính không lên một cách hiệu quả nhất. Qua đó các bạn đã biết cách để xử lý được vấn đề này rồi. Hy vọng với các thông tin đó bạn có thể sử dụng máy tính của mình một cách đơn giản và hiệu quả.
Các tin tức khác
icon Nguyên nhân và giải pháp khi màn hình laptop cũ bị nhấp nháy
icon Bỏ túi các mẹo vặt giúp laptop cũ chạy nhanh hơn mà ít người biết
icon Cách phục hồi pin laptop cũ bị chai hiệu quả nhất
icon Kinh nghiệm mua máy tính chơi game cầu hình tốt
icon Máy tính văn phòng giá rẻ - Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
icon Nguyên nhân và cách xử lý khi máy tính văn phòng nhiều lần bị đơ
icon Bỏ túi các kinh nghiệm mua màn hình máy tính văn phòng cũ
icon Kinh nghiệm mua máy tính cũ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua
icon Gợi ý cấu hình máy tính cũ cho dân game thủ
icon Cấu hình bộ máy tính chơi game khủng ổn nhất 2024
An Phát Ccomputer