Kinh nghiệm mua máy tính chơi game cầu hình tốt

Mỗi hãng máy tính sẽ có một phân khúc khách hàng khác nhau như đồ họa, doanh nghiệp hanh game thủ. Những chiếc máy tính dành cho nhân viên văn phòng sẽ có thiết kế đồ họa mỏng hơn, bắt mắt hơn. Nhưng dòng máy tính chơi game lại luôn sở hữu cấu hình khủng, thiết kế phong cách. Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn mua máy tính chơi game mà bạn cần biết.

Kinh nghiệm mua máy tính chơi game cầu hình tốt
Máy tính chuyên chơi game sẽ có cấu hình khác với máy tính bình thường.

Nên chọn loại CPU nào

Thông thường thì người dùng sẽ chú ý đến GPU của chiếc máy tính. Nhưng khi mua máy tính thì bạn cần phải chú ý đến CPU. Đó chính là bộ xử lý trung tâm của máy tính.

CPU i5 cho phép người dùng sử dụng để giải trí để làm giảm stress. Còn các dòng máy tính i7, i9 lại dành cho các game thủ chơi game với chế độ nhanh, xung nhịp nhất.

Lựa chọn màn hình chơi game

Kích cỡ của màn hình máy tính để bàn hiện nay rất đa dạng. Phổ biến nhất vẫn là loại có kích cỡ 21 inch. Còn các loại màn hình lớn hơn sẽ dành cho các game thủ chuyên nghiệp. Người sử dụng cũng cần chú ý đến độ phân giải của màn hình khi chọn mua máy tính chơi game. Có 3 loại chính mà bạn có thể lựa chọn là HD, Full HD, 4K.

Kinh nghiệm mua máy tính chơi game cầu hình tốt
Có 3 loại màn hình khi bạn lựa chọn máy tính để chơi game.

Độ phân giải được các game thủ sử dụng nhiều nhất đáp ứng được chất lượng khung hình cũng như đồ họa là Full HD 1920x1080. Còn nếu bạn sử dụng máy tính 4K thì cần có một màn hình to hơn để trải nghiệm. Một số game không phát huy được hết sức mạnh của màn hình nếu như người chơi dùng màn HD.

Nên dùng bộ lưu trữ SSD hay HDD

Nếu so sánh về tốc độ thì SSD sẽ chạy nhanh gấp 3- 5 lần mà giá thành của cả hai loại lại như nhau. Các game thủ chuyên nghiệp hoặc tầm trung thường chọn giải pháp là chọn mua ổ SSD định dạng M2 Sata.

Ổ SSD được sử dụng để chạy Windows với tốc độ khởi động cao còn ổ HDD sẽ được dùng để lưu trữ bao gồm cả game. Việc trải nghiệm game của người chơi cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều khi bạn mất thêm vài chục giây để load game nếu sử dụng ổ HDD.

Kinh nghiệm mua máy tính chơi game cầu hình tốt
Ổ SSD sẽ cho tốc độ xử lý công việc nhanh hơn.

Bộ nhớ RAM

RAM là phần sau cùng nhưng cũng rất cần thiết khi bạn lựa chọn máy tính chơi game. Ngày nay các laptop đều sở hữu ít nhất 2 khe RAM. Một chiếc laptop trung bình hiện nay có 4GB RAM, người chơi chỉ cần lắp thêm một cái 4GB hoặc cao hơn là 8GB RAM cũng đủ để chơi game. Bởi vì RAM không phải là phần quyết định chính đến khả năng chơi game của một chiếc máy tính.

An Phát, địa chỉ mua máy tính chơi game uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp máy tính chơi game khiến cho người mua bị rối trí không biết cơ sở nào đảm bảo chất lượng. Nhưng nếu bạn là một người quan tâm đến mảng này thì không thể không biết đến máy tính An Phát. Đây là một địa chỉ uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn.

Chúng tôi chuyên cung cấp máy tính chơi game khủng với chất lượng được đảm bảo tuyệt đối. Giá cả phải chăng đi cùng với dịch vụ tận tình sẽ khiến bạn luôn nhớ đến An Phát. Ngoài máy tính chơi game, chúng tôi cũng cung cấp các loại máy tính văn phòng, máy tính cũ giá rẻ…. phù với với nhu cầu từng người. Để biết thêm thông tin về các sản phẩm hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.


Các tin tức khác
icon Nguyên nhân và giải pháp khi màn hình laptop cũ bị nhấp nháy
icon Bỏ túi các mẹo vặt giúp laptop cũ chạy nhanh hơn mà ít người biết
icon Cách phục hồi pin laptop cũ bị chai hiệu quả nhất
icon Máy tính văn phòng giá rẻ - Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
icon Nguyên nhân và cách xử lý khi máy tính văn phòng nhiều lần bị đơ
icon Bỏ túi các kinh nghiệm mua màn hình máy tính văn phòng cũ
icon Mẹo sửa lỗi máy tính bàn không lên màn hình hiệu quả nhất
icon Kinh nghiệm mua máy tính cũ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua
icon Gợi ý cấu hình máy tính cũ cho dân game thủ
icon Cấu hình bộ máy tính chơi game khủng ổn nhất 2024
An Phát Ccomputer