Kinh nghiệm khi chọn laptop cho sinh viên chuẩn nhất

Hiện nay, tình hình dịch bệnh căng thẳng nên nhiều trường học đã để cho các bạn sinh viên học online tại nhà. Vì thế mà laptop đã trở thành một công cụ vô cùng cần thiết trong quá trình học tập và nghiên cứu khi là sinh viên. Nhưng chắc chắn là sẽ có nhiều bạn sinh viên chưa có kinh nghiệm để lựa chọn laptop. Vì thế hãy tham khảo những kinh nghiệm chọn laptop cho các bạn sinh viên chuẩn nhất dưới đây.

Lựa chọn cấu hình laptop dựa vào ngành học


Kinh nghiệm khi chọn laptop cho sinh viên chuẩn nhất

Lựa chọn cấu hình laptop dựa vào ngành học

Cấu hình laptop là tiêu chí không thể nào thiếu được khi mua laptop. Và điều này cũng sẽ phụ thuộc vào ngành học cũng như nhu cầu sử dụng của bạn. Hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi:
  • Sinh viên có nhu cầu cơ bản: Những sinh viên này thuộc nhóm học ngành xã hội, kinh tế không cần phải sử dụng các phần mềm chuyên sâu và đồ họa cao cấp. Đa số chỉ sử dụng những phần mềm office cơ bản. Nên chọn các mẫu laptop có cấu hình cơ bản và cần chú ý đến bàn phím và tuổi thọ pin.
  • Sinh viên học kỹ thuật: Những sinh viên này học ngành thiết kế, lập trình viên, kiến trúc. Lúc này, một mẫu laptop có cấu hình mạnh, card rời sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Những sinh viên ngành này không nên tiết kiệm khi mua laptop bởi vì nếu chọn các mẫu laptop có cấu hình yếu sẽ không thể sử dụng được.

Lựa chọn thương hiệu laptop phù hợp


Kinh nghiệm khi chọn laptop cho sinh viên chuẩn nhất

Lựa chọn thương hiệu laptop phù hợp

Các bạn sinh viên khi lựa chọn laptop cũng nên chọn các thương hiệu laptop nổi tiếng, uy tín để đảm bảo được chất lượng. Các bạn cũng cần phải so sánh với điều kiện của mình để chọn được mẫu laptop phù hợp nhất. Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều các thương hiệu laptop được người dùng ưa chuộng như:
  • Laptop Lenovo: dòng này có giá bán tầm trung, đáp ứng được từ những nhu cầu cơ bản cho đến cao cấp và được nhiều người dùng ưa thích. Các bạn sinh viên có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn dòng laptop Lenovo. Hiện nay, với mức giá khoảng 10 – 15 triệu, các bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn từ hãng này.
  • Laptop Asus: Dòng laptop Asus được rất nhiều người dùng sử dụng, nhất là với những bạn học sinh, sinh viên. Bởi vì chúng vừa có giá rẻ lại có nhiều mẫu mã và chế độ bảo hành lên đến 2 năm.
  • Laptop Dell: Nếu như bạn sinh viên nào muốn sử dụng laptop bền bỉ thì Dell sẽ là một sự lựa chọn rất hợp lý. Bởi vì Dell có thể chịu được va đập, pin chất lượng, là một trong các dòng laptop chất lượng nhất cho các bạn sinh viên hiện nay.
  • Acer: Laptop Acer có cấu hình ổn định, giá rẻ, là một sản phẩm vô cùng phù hợp với những bạn học sinh, sinh viên và có điều kiện tài chính chưa tốt. Nhưng khi nhắc đến độ bền thì chưa được nhiều người dùng đánh giá cao, thế nên nếu như nhu cầu sử dụng của bạn mà cao hơn mức cơ bản thì nên tìm đến những dòng laptop có cấu hình mạnh hơn.
  • Apple: Tuy đây là một thương hiệu laptop rất đắt đỏ nhưng chúng lại vô cùng chất lượng, chỉ những bạn sinh viên có điều kiện thì mới có thể sở hữu được nó.

Lựa chọn laptop có giá cả vừa phải


Kinh nghiệm khi chọn laptop cho sinh viên chuẩn nhất

Lựa chọn laptop có giá cả vừa phải

Dù bạn có nhu cầu sử dụng như thế nào đi chăng nữa thì giá cả của chúng cũng là một vấn đề then chốt. Bạn nên chọn các mẫu laptop theo điều kiện tài chính của mình. Nếu như bạn có điều kiện về tài chính thì nên chọn các mẫu laptop có hiệu năng tốt, còn không thì hãy cân bằng giữa giá cả và hiệu năng.

Lựa chọn laptop mỏng nhẹ, dễ di chuyển

Đối với các bạn sinh viên thì việc mang laptop đến giảng đường là điều bắt buộc. Vì thế nên thiết kế mỏng nhẹ là điều vô cùng cần thiết. Các bạn nên chọn các mẫu laptop có cân nặng khoảng 1,5 – 2kg để tiện lợi để trong balo mang theo. Kích thước màn hình vào khoảng 14 – 15 inch, có viền bo tròn để giúp bạn dễ cầm nắm. Một mẫu laptop mỏng nhẹ cũng sẽ mang đến tính thẩm mỹ rất cao và gây chú ý với những người xung quanh.

Dung lượng pin đảm bảo

Bởi vì thời gian sử dụng laptop trên trường cũng rất dài thế nên các bạn sinh viên cần phải chọn những mẫu laptop có thời lượng pin dài sẽ tốt hơn. Bình thường, các mẫu laptop sẽ có thời gian sử dụng laptop bên ngoài khoảng hơn 4 - 8 tiếng là được.

Lựa chọn laptop có cổng kết nối cơ bản đầy đủ


Kinh nghiệm khi chọn laptop cho sinh viên chuẩn nhất

Lựa chọn laptop có cổng kết nối cơ bản đầy đủ

Bạn phải sử dụng laptop để thuyết trình hay là sao chép dữ liệu. Vì thế mà các bạn nên tìm một mẫu laptop có đầy đủ các cổng kết nối như HDMI, VGA, LAN, USB.

Lựa chọn địa chỉ cung cấp uy tín

Ngoài những lưu ý trên thì các bạn sinh viên cũng cần phải chọn một địa chỉ cung cấp laptop uy tín nữa. Như thế các chính sách bảo hành mới được lâu dài, sản phẩm được đảm bảo chính hãng. Tuyệt đối không nên lựa chọn những địa chỉ không có nguồn gốc rõ ràng. Như thế giá cả có thể vừa đắt đỏ mà sản phẩm lại có chất lượng không cao.

Trên đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn khi chọn laptop cho sinh viên. Hy vọng với những thông tin trên các bạn sẽ có thể chọn được một mẫu laptop phù hợp nhất.

>>> Tin liên quan: Bí quyết vệ sinh máy tính bàn đúng quy trình chính xác nhất
Các tin tức khác
icon Nguyên nhân và giải pháp khi màn hình laptop cũ bị nhấp nháy
icon Bỏ túi các mẹo vặt giúp laptop cũ chạy nhanh hơn mà ít người biết
icon Cách phục hồi pin laptop cũ bị chai hiệu quả nhất
icon Kinh nghiệm mua máy tính chơi game cầu hình tốt
icon Máy tính văn phòng giá rẻ - Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
icon Nguyên nhân và cách xử lý khi máy tính văn phòng nhiều lần bị đơ
icon Bỏ túi các kinh nghiệm mua màn hình máy tính văn phòng cũ
icon Mẹo sửa lỗi máy tính bàn không lên màn hình hiệu quả nhất
icon Kinh nghiệm mua máy tính cũ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua
icon Gợi ý cấu hình máy tính cũ cho dân game thủ
An Phát Ccomputer