Cấu hình máy tính chơi game 10 triệu cần những gì? Những lưu ý khi build

Cấu hình máy tính chơi game hoàn toàn khác biệt so với các dòng máy tính thông thường. Chúng luôn đòi hỏi yêu cầu cao hơn mới có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Vậy cấu hình bộ máy tính chơi game 10 triệu cần những gì? Khi có ý định đầu tư máy tính chơi game cần lưu ý những vấn đề gì? Cùng tham khảo tất cả những thông tin quan trọng để giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc sở hữu máy tính chơi game chất lượng với giá cả phù hợp.

Cấu hình máy tính chơi game 10 triệu cần những gì? Những lưu ý khi build
Máy tính chơi game có cấu hình khác so với máy tính thông thường

Cấu hình máy tính chơi game 10 triệu cần những gì?

Cấu hình máy tính chơi game bao gồm rất nhiều linh kiện khác nhau. Mỗi chi tiết đều có chức năng riêng cũng như yêu cầu cụ thể. Dưới đây là những thiết bị cần thiết để xây dựng một bộ máy tính chơi game hoàn hảo mà bạn cần quan tâm để có sự lựa chọn tốt nhất:

Bộ xử lý trung tâm

Bạn muốn chơi game cần phải đầu tư lựa chọn CPU phù hợp. CPU phù hợp cho nhu cầu chơi game hiệu năng hoạt động tốt với tầm giá dưới 10 triệu gợi ý là core i3. Đây là bộ xử lý đủ để đáp ứng yêu cầu khi chơi game. 

Bo mạch chủ

Bo mạch chủ cũng là một trong những thiết bị cần thiết cho bộ máy tính chơi game. Bo mạch chủ Asrock cực kỳ phù hợp để sử dụng đồng bộ với tầm giá khoảng 1.5 triệu. Bo mạch chủ của thương hiệu này hoạt động khá tốt khi vận hành và tản nhiệt cực kỳ hiệu quả.

Bộ nhớ tạm thời

Với chi phí khoảng 1 triệu bạn nên lắp hai thanh RAM 4GB. Mức giá đầu tư tham gia dao động từ 500k đến 700k tùy thuộc vào thương hiệu mà bạn lựa chọn.

Ổ cứng

Ổ cứng có dung lượng lớn và mạnh mẽ phù hợp cho việc chơi game. Nếu có điều kiện kinh tế bạn nên đầu tư ổ cứng SSD hoặc thấp hơn là HDD 3.5". Ổ cứng SSD dao động từ 120GB đến 128 GB là cực kỳ phù hợp với mức giá từ 1 đến 3 triệu.

Card đồ họa

Khi muốn build máy tính chơi game không thể thiếu được card đồ họa. Card đồ họa càng mạnh mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia các dòng game trực tuyến. Mức giá phù hợp để chi cho card đồ họa là tầm 3 triệu.
 
Cấu hình máy tính chơi game 10 triệu cần những gì? Những lưu ý khi build
Card đồ họa giúp xử lý hình ảnh game trực tuyến đẹp hơn

Nguồn máy tính

PC phục vụ cho việc chơi game bạn nên lựa chọn nguồn từ 300W trở lên. Mức giá cho nguồn máy tính dao động khoảng từ 600k.

Vỏ máy tính

Bạn muốn tiết kiệm nên lựa chọn mua vỏ máy tính cũ hoặc tự đóng gỗ để sử dụng. Đây là phương pháp hiệu quả để giúp cho bạn tiết kiệm chi phí khi xây dựng máy tính chơi game.

Lưu ý khi xây dựng máy tính chơi game

Khi xây dựng máy tính chơi game bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây để đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý.
  • Người dùng nên chọn máy tính chơi game có chất lượng hơn là ngoại hình. Một dòng máy tốt sẽ hỗ trợ giúp cho người chơi game mượt mà hơn.
  • Bạn nên xây dựng máy tính dễ thay thế và nâng cấp khi cần thiết. Đây là vấn đề quan trọng để đảm bảo giúp bạn nâng cấp máy khi có thêm tài chính.
  • Người chơi nên lựa chọn máy tính có cấu hình phù hợp với tựa game mà mình lựa chọn tham gia.
Cấu hình máy tính chơi game 10 triệu cần những gì? Những lưu ý khi build
Nên lựa chọn địa chỉ cung cấp máy tính chơi game chất lượng
  • Bạn đọc nên lựa chọn địa chỉ cung cấp máy tính chơi game chất lượng với giá cả hợp lý. Điều này góp phần giúp cho người dùng có thể đảm bảo được chất lượng của máy tính chơi game sau khi đầu tư.
Với những thông tin chia sẻ về cấu hình máy tính chơi game 10 triệu cần những gì và vấn đề lưu ý khi xây dựng. Những thông tin hữu ích giúp cho người chơi dễ dàng hơn trong việc xây dựng máy tính chơi game. Khách hàng có nhu cầu mua máy tính chơi game chất lượng vui lòng liên hệ với An Phát. Mọi thông tin tư vấn về máy tính chơi game vui lòng gọi số hotline 097.185.1111 để được phục vụ.
 
Các tin tức khác
icon Cấu hình bộ máy tính chơi game khủng ổn nhất 2024
icon Lóa mắt với bộ máy tính chơi game khủng ai cũng muốn sở hữu
icon Bật mí cấu hình máy tính chuyên chơi game 7 triệu
icon Những mẫu máy tính chơi game 10 triệu đáng mua nhất hiện nay
icon Tiết lộ cách làm máy tính chơi game mượt hơn win 10 mà không phải ai cũng biết
icon Top 5 cấu hình máy tính chơi game giá rẻ và chất lượng tốt nhất
icon Tiết lộ 1 bộ máy tính chơi game giá bao nhiêu từ dân chuyên nghiệp?
icon Tổng hợp các lỗi thường gặp của máy tính để bàn và cách sửa chữa hiệu quả
icon Tiêu chí chọn mua cây máy tính văn phòng chất lượng cao
icon 5 cách nâng cấp máy tính để bàn đơn giản hiệu quả
An Phát Ccomputer