Cần thay đổi cài đặt nào trên Macbook để sử dụng hiệu quả nhất?

Bạn là một người dùng Macbook nhưng lại chưa có nhiều kinh nghiệm để sử dụng mang đến hiệu quả tối đa. Nếu bạn đang sử dụng Macbook và chưa biết làm thế nào để có thể cài đặt và tối ưu nhất? Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.

>>> Địa chỉ bán máy tính cũ giá rẻ nhất hiện nay

Kiểm tra các bản cập nhật


Cần thay đổi cài đặt nào trên Macbook để sử dụng hiệu quả nhất?

Kiểm tra các bản cập nhật

Điều cần làm là các bạn phải kiểm tra xem Apple đã phát hành bản cập nhật mới nào chưa? Các bạn cần truy cập nút Apple ở góc trên bên trái màn hình > chọn About This Mac > chọn General trong About This Mac > bấm Software Update để khởi chạy System Preferences và kiểm tra những bản cập nhật cho máy Mac.

Cài trình duyệt mặc định

Nếu như các bạn không thích sử dụng trình duyệt Safari trên MacOS thì các bạn có thể đổi sang trình duyệt khác bằng cách: Truy cập System Preferences > General > chọn trình duyệt để cài làm mặc định trong menu xổ xuống trong mục Default web browser.

Điều chỉnh thanh Dock

Mặc định trên thanh Dock của MacOS sẽ được bố trí các ứng dụng. Bạn có thể ghim vào đó các ứng dụng thường xuyên sử dụng nhất và xóa các ứng dụng không sử dụng. Để xóa ứng dụng > bấm vào biểu tượng của ứng dụng đó và kéo vào màn hình đến khi thấy tùy chọn Remove xuất hiện rồi thả ra. Để thêm ứng dụng vào Dock > mở ứng dụng > Bấm chuột phải vào biểu tượng của ứng dụng trong Dock và chọn Option > Keep trong Dock trong menu hiển thị.

Di chuyển Dock


Cần thay đổi cài đặt nào trên Macbook để sử dụng hiệu quả nhất?

Di chuyển Dock

Thanh Dock được mặc định ở cuối màn hình, nhưng trên MacBook màn hình sẽ khá rộng, bạn có thể thấy tiện hơn nếu thanh Dock được bố trí bên cạnh. Để di chuyển Dock sang một vị trí khác > truy cập menu System Preferences > Dock & Menu Bar > chọn Left hoặc Right tùy nhu cầu cho mục Position on Screen.

Ngoài ra tại đây bạn có thể kéo thanh trượt Size để điều chỉnh kích thước của Dock, có thể làm biến mất khỏi chế độ xem khi không sử dụng bằng cách chọn Automatically hide and show the Dock.

>>> Top 5 bộ máy tính để bàn văn phòng giá rẻ chất lượng tại An Phát

Sử dụng chế độ tối

Trong phiên bản MacOS Mojave đã được bổ sung chế độ tối cho những thiết bị iOS. Để có thể kích hoạt chế độ tối, cần truy cập vào menu System Preferences > General. Ở phía trên cùng sẽ có tùy chọn Light và Dark và ảnh thumbnail ở bên phải của mục Appearance.

Khi chế độ tối đã được kích hoạt, các ứng dụng trên hệ thống đều sẽ chuyển sang nền đen và văn bản chuyển thành màu trắng.Trong trường hợp các bạn lựa chọn tùy chọn Auto thì có nút, menu và cửa sổ sẽ thay đổi trong ngày.

Siri

Mặc định thì trợ lý Siri đang được bật, nhưng nếu các bạn chỉ muốn sử dụng Siri trên iPhone thì nên tắt Siri bằng cách menu System Preferences > Siri và bỏ tùy chọn trước mục Enable Ask Siri.

Đồng bộ hóa qua iCloud


Cần thay đổi cài đặt nào trên Macbook để sử dụng hiệu quả nhất?

Đồng bộ hóa qua iCloud

Thông thường trên MacOS, những thư mục Desktop và Documents đều sẽ lưu trữ các tệp dữ liệu quan trọng và thường sử dụng. Vì thế để đảm bảo khả năng làm việc một cách liền mạch, bạn có thể đồng bộ hai thư mục này bằng cách:
  • Bước 1: Menu System Preferences> Apple ID > chọn iCloud.
  • Bước 2: Chọn bên cạnh mục iCloud Drive > bấm Options cạnh iCloud Drive > chọn Desktop and Documents folders trong cửa sổ mới.

Giới hạn thời gian cho chế độ Do Not Disturb

MacOS cũng sẽ cho phép người dùng tắt thông báo vào buổi tối để không bị làm phiền lúc đang ngủ. Truy cập vào menu System Preferences > Notification > chọn Turn on Do Not Disturb. Theo mặc định sẽ cài thời gian từ 10 giờ tối - 7 giờ sáng nhưng bạn có thể cài đặt khung giờ mà bạn thấy phù hợp.

Có thể cài phần mềm ngoài App Store

Nếu các bạn muốn tải xuống những ứng dụng từ web khác thay vì Mac App Store, các bạn có thể thay đổi thiết lập trên MacOS bằng cách:
  • Bước 1: Menu System Preferences > Chọn Security & Privacy.
  • Bước 2: Chọn General > Bấm vào biểu tượng ổ khóa và nhập mật khẩu để thực hiện các thay đổi.
  • Bước 3: Trong mục Allow apps downloaded from > chọn App Store and identified developers.

Bật chế độ ban đêm


Cần thay đổi cài đặt nào trên Macbook để sử dụng hiệu quả nhất?

Bật chế độ ban đêm

Để giúp cho mắt người dùng đỡ mỏi nhất là trong môi trường ánh sáng thấp, bạn có thể bật tính năng Night Shift trên MacOS bằng cách:
  • Bước 1: Menu System Preferences > Chọn Displays.
  • Bước 2: Chọn Night Shift trong cửa sổ mới. Bạn cũng có thể thiết lập để bật chế độ Night Shift từ lúc mặt trời lặn đến khi mặt trời mọc hay chọn một khoảng thời gian thích hợp theo nhu cầu.

Đặt thời gian khóa MacBook

Từ trang Security & Privacy, bạn có thể cài khoảng thời gian MacBook trong chế độ chờ trước khi màn hình khóa. Như thế cũng sẽ thuận tiện hơn khi các bạn cài đặt thời gian dài nhưng kém an toàn hơn. Khoảng thời gian cài đặt sẽ không bắt đầu đến khi trình bảo vệ màn hình bắt đầu, vì thế các bạn cần cài đặt khoảng thời gian trước khi trình bảo vệ màn hình hoạt động. Menu System Preferences > Chọn Desktop & Screen Saver, từ đây các bạn có thể chọn kiểu trình bảo vệ màn hình mà mình muốn sử dụng và thời gian bằng bắt đầu.

Trên đây là những cài đặt mà các bạn thay đổi trên Macbook để có thể sử dụng một cách hiệu quả nhất. Hy vọng với các thông tin chia sẻ đó các bạn đã có thể sử dụng Macbook một cách tối ưu và chất lượng nhất.

>>> Tin liên quan: Bật mí cách gỡ phần mềm gián điệp trên máy tính cực dễ dàng
Các tin tức khác
icon Nguyên nhân và giải pháp khi màn hình laptop cũ bị nhấp nháy
icon Bỏ túi các mẹo vặt giúp laptop cũ chạy nhanh hơn mà ít người biết
icon Cách phục hồi pin laptop cũ bị chai hiệu quả nhất
icon Kinh nghiệm mua máy tính chơi game cầu hình tốt
icon Máy tính văn phòng giá rẻ - Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
icon Nguyên nhân và cách xử lý khi máy tính văn phòng nhiều lần bị đơ
icon Bỏ túi các kinh nghiệm mua màn hình máy tính văn phòng cũ
icon Mẹo sửa lỗi máy tính bàn không lên màn hình hiệu quả nhất
icon Kinh nghiệm mua máy tính cũ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua
icon Gợi ý cấu hình máy tính cũ cho dân game thủ
An Phát Ccomputer