Bỏ túi các kinh nghiệm mua màn hình máy tính văn phòng cũ

Nếu như các bạn có điều kiện về tài chính thì nên mua một màn hình máy tính mới. Nhưng nếu như điều kiện không cho phép thì những màn hình máy tính cũ sẽ phù hợp hơn, nhất là đối với dân văn phòng tài chính eo hẹp. Lúc này thì điều quan trọng là các bạn cần phải đánh giá được chất lượng và tìm được một sản phẩm ưng ý. Vì thế nên trong bài viết này thì chúng tôi cũng sẽ chia sẻ cho các bạn một số các kinh nghiệm khi mua màn hình máy tính văn phòng cũ.

Chọn màn hình máy tính theo mục đích sử dụng


Bỏ túi các kinh nghiệm mua màn hình máy tính văn phòng cũ

Chọn màn hình máy tính theo mục đích sử dụng

Mục đích sử dụng cũng sẽ quyết định đến chi phí đầu tư và yêu cầu đối với màn hình. Công việc của bạn là làm văn phòng đơn giản thì có thể chọn màn LCD ở chế độ Wide để được một tầm nhìn rộng mở, để thuận tiện quan sát và theo dõi những cửa sổ khi làm việc và toàn bộ các hình ảnh và văn bản hiển thị.

Nếu như công việc của bạn là làm văn phòng có liên quan đến đồ hoạ thì nên chọn màn hình vuông và có độ phân giải cao. Bạn nên chọn màn hình có độ phân giải 1024 x 768, 2048 x 1024 hay là cao hơn.

Chọn màn hình văn phòng cũ theo thương hiệu

Khi mà kích cỡ và thông số kỹ thuật tương đương thì các thương hiệu sẽ thành một yếu tố quyết định đến chất lượng và giá cả của sản phẩm. Vậy thì người dùng nên mua màn hình cho máy tính cũ của hãng nào là tốt nhất?

Hiện nay thì có 5 thương hiệu màn hình máy tính rất nổi tiếng tại Việt Nam là: Dell, Sony, Panasonic, LG, Samsung. Bạn nên mua màn hình từ những thương hiệu này và tránh mua các sản phẩm từ thương hiệu lạ và không quen thuộc.

Dù vậy thì thương hiệu cũng không phải là yếu tố cuối cùng để đánh giá bởi mỗi dòng sản phẩm dù là cùng thương hiệu nhưng cũng vẫn sẽ có những sự khác biệt.

Xuất xứ và năm sản xuất của màn hình cũ


Bỏ túi các kinh nghiệm mua màn hình máy tính văn phòng cũ

Xuất xứ và năm sản xuất của màn hình cũ

Năm sản xuất mà càng gần hiện tại thì chứng tỏ là màn hình này sẽ sử dụng công nghệ mới, tuổi thọ đủ dài để có thể tiếp tục sử dụng. Trong khi đó những năm sản xuất màn hình mà càng xa thì nguy cơ hỏng hóc rất lớn, rất khó sửa chữa.

Ngoài ra thì xuất xứ của màn hình cũng là một yếu tố mà bạn cần quan tâm. Thông tin này cũng sẽ được in sau màn hình. Sản phẩm từ những quốc gia công nghệ như: Mỹ, Nhật là lý tưởng nhất.

Kiểm tra điểm chết trên màn hình cũ

Do tuổi thọ của màn hình cũng sẽ có hạn thế nên chỉ sau một thời gian sử dụng nó cũng sẽ xuất hiện các điểm chết, điều này cũng là một dấu hiệu cho thấy màn hình đó sắp bị hỏng. Bạn cũng nên kiểm tra kỹ các lỗi này bằng cách là thay đổi màu nền với các màu khác nhau để có thể phát hiện ra các điểm chết. Bạn cũng có thể yêu cầu các nhân viên bán hàng test cho bạn.

Chọn độ phân giải màn hình cũ


Bỏ túi các kinh nghiệm mua màn hình máy tính văn phòng cũ

Chọn độ phân giải màn hình cũ

Việc kiểm tra độ phân giải của màn hình cũng sẽ được thực hiện rất đơn giản qua các thao tác. Với Win 10 thì các bạn chỉ cần bấm chuột phải vào nền trống ở trên màn hình và chọn Display settings. Mục Display cũng sẽ có thể hiển thị khá rõ độ phân giải của màn hình. Bạn cần chú ý kiểm tra giá trị lớn nhất mà có thể là bao nhiêu nhé.

Với những màn hình máy tính mà có kích thước 17 inch thì cần có độ phân giải khoảng 1024 x 768 pixels. Trong khi đó thì một màn hình cỡ 20 – 22 inch thì độ phân giải cũng sẽ cần là 1680x1050 pixels. Kích thước màn hình hay là loại màn hình như là HD, Full HD,… cũng sẽ có những độ phân giải khác nhau.

Cần chọn một mẫu màn hình sẽ cho phép bạn điều chỉnh và chọn chế độ phù hợp nhất. Tốt nhất là các bạn cần sử dụng màn hình Full HD và những tiêu chuẩn cao hơn hiện nay để có được một chất lượng hình ảnh và khả năng hiển thị tối ưu nhất.

Chọn tần số quét của màn hình


Bỏ túi các kinh nghiệm mua màn hình máy tính văn phòng cũ

Chọn tần số quét của màn hình

Tần số quét cao cũng chứng tỏ là khả năng hoạt động của màn hình còn tốt. Với các màn hình LCD thì bạn cần chọn mẫu màn hình có tần số quét tối thiểu là từ 60Hz trở lên.

Cách kiểm tra về tần số quét của màn hình của Win 10 cũng sẽ tương tự như là kiểm tra độ phân giải. Bạn cũng cần phải bấm chuột phải vào nền trống trên màn hình và sau đó chọn Display settings, tìm Display adapter properties. Tại cửa sổ hiện ra thì trong tab Monitor là giá trị của tần số quét màn hình.

Những thông tin chia sẻ và kinh nghiệm để mua màn hình máy tính văn phòng cũ trên đây cũng đã giúp cho các bạn tự tin hơn chưa? Dù là bạn có chọn được sản phẩm nào thì quan trọng nhất ở đây vẫn là cần tìm được một địa chỉ bán uy tín và chất lượng. Như thế thì các bạn mới có thể yên tâm mua được một sản phẩm chính hãng và tránh được tình trạng bán đồ cũ, chất lượng kém.
Các tin tức khác
icon Nguyên nhân và giải pháp khi màn hình laptop cũ bị nhấp nháy
icon Bỏ túi các mẹo vặt giúp laptop cũ chạy nhanh hơn mà ít người biết
icon Cách phục hồi pin laptop cũ bị chai hiệu quả nhất
icon Kinh nghiệm mua máy tính chơi game cầu hình tốt
icon Máy tính văn phòng giá rẻ - Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
icon Nguyên nhân và cách xử lý khi máy tính văn phòng nhiều lần bị đơ
icon Mẹo sửa lỗi máy tính bàn không lên màn hình hiệu quả nhất
icon Kinh nghiệm mua máy tính cũ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua
icon Gợi ý cấu hình máy tính cũ cho dân game thủ
icon Cấu hình bộ máy tính chơi game khủng ổn nhất 2024
An Phát Ccomputer