An Phát địa chỉ mua laptop văn phòng tốt nhất hiện nay.

Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc sở hữu cho mình một thiết bị công nghệ số như một chiếc máy tính để bàn hay một chiếc laptop mỏng nhẹ có thể mang đi bất cứ đâu. Vậy nên mua laptop ở đâu? Chọn mua laptop như thế nào cho đúng với mục đích sử dụng của dân văn phòng? Đây là một trong những câu hỏi mà khách hàng đang thắc mắc rất nhiều. Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

>>> Tham khảo 50 cấu hình laptop cũ chuyên dành cho văn phòng giá rẻ

Tìm hiểu về khái niệm Laptop văn là gì?

Laptop hay còn gọi là máy tính xách tay hay máy vi tính xách tay, nó được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn và có thể mang theo bên mình. Thiết bị này có trọng lượng khá nhẹ, mỏng tùy theo nhu cầu của khách hàng mà các hãng sản xuất sẽ có những thiết kế khác nhau.

An Phát địa chỉ mua laptop văn phòng tốt nhất hiện nay.

Một chiếc laptop nó sẽ được kết hợp bởi nhiều linh kiện khác nhau bao gồm màn hình máy tính, bàn phím, Ổ cứng, bộ vi xử lý, Bộ nhớ Ram,... Laptop sử dụng nguồn điện từ pin hoặc không dùng pin thì nó sẽ sử dụng nguồn điện trực tiếp.

Một số linh kiện cơ bản của laptop.

Để có thể chọn được một chiếc máy tính xách tay phù hợp với nhu cầu sử dụng thì tất nhiên bạn phải nắm được các linh kiện cơ bản có trong một chiếc Laptop. Dưới đây là một số linh kiện quan trọng của laptop.

Bộ vi xử lý- CPU.

Đây là một trong những linh kiện được xem là bộ não của một chiếc máy tính chắc là bạn đã hình dung ra tầm quan trọng của thiết bị này. Bộ vi xử lý có nhiệm vụ xử lý, điều phối các hoạt động của máy tính. Tốc độ của CPU càng lớn thì nó hoạt động càng nhanh.

Bộ nhớ trong- Ram:

Ram được hiểu một cách khá đơn giản nó là bộ nhớ của máy tính. Tốc độ load của máy tính phụ thuộc hoàn toàn vào Ram, nếu bạn muốn mua một chiếc máy tính cũ thì bạn hãy suy nghĩ và nên chọn máy tính có bộ nhớ Ram cao.

Bộ lưu trữ, Ổ cứng:

Ổ cứng hay còn được gọi là bộ lưu trữ dữ liệu của máy tính. Thông thường có 2 loại ổ cững được sử dụng chính đó là ổ cứng HHD và SSD, ổ cứng HDD có tốc độ đọc và ghi chậm hơn ổ SSD vì vậy mà giá thành của nó cũng rẻ hơn.

VGA- card đồ họa.

Đây là linh kiện máy tính có nhiệm vụ chính là xử lý hình ảnh cho chất lượng sắc net, sống động thông qua độ phân giải, xử lý và tương phản cao.

Màn hình:

Bạn nên lựa chọn cho mình những chiếc laptop có màn hình 14 inch trở lên và có tốc độ phân giải cao. Việc muốn có không gian rộng rãi cũng như độ sắc nét, màu sắc của hình ảnh sẽ giúp công việc của bạn trở nên hiệu quả.


An Phát địa chỉ mua laptop văn phòng tốt nhất hiện nay.

Xác định rõ nhu cầu sử dụng khi mua laptop.

Khi muốn mua một chiếc laptop việc trước tiên bạn cần làm là xác định được nhu càu mua laptop về làm gì, để phục vụ cho công việc gì? Nếu bạn thuộc đối tượng khách hàng thông thường thì bạn không cần sử dụng chiếc laptop có cấu hình quá cao.

Bạn hãy lựa chọn laptop với 2 tiêu chí hàng đầu là pin tốt và chất lượng hiển thị màn hình cao. Dưới đây là 2 nhu cầu về laptop chủ yếu tại An Phát.


An Phát địa chỉ mua laptop văn phòng tốt nhất hiện nay.

Sử dụng máy tính để chơi game:

Để chơi được các tựa game thì phải sử dụng loại máy tính chơi game có cấu hình mạnh mẽ và giá thành của nó cũng không hề rẻ.

Máy tính để thiết kế đồ họa, dựng phim:

Việc lựa chọn loại laptop này cũng không dễ dàng vì tính chuyên biệt của nó. Đặc biệt chú trọng nhất chính là vào phần cứng của máy, giá thành của những chiếc laptop này khoảng trên 20 triệu.

Hi vọng rằng với những chia sẻ của An Phát ở trên thì bạn đã xác định được rõ nhu cầu để mua được một chiếc máy tính văn phòng phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng của mình.

Có thể bạn quan tâm:



Các tin tức khác
icon Nguyên nhân và giải pháp khi màn hình laptop cũ bị nhấp nháy
icon Bỏ túi các mẹo vặt giúp laptop cũ chạy nhanh hơn mà ít người biết
icon Cách phục hồi pin laptop cũ bị chai hiệu quả nhất
icon Kinh nghiệm mua máy tính chơi game cầu hình tốt
icon Máy tính văn phòng giá rẻ - Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
icon Nguyên nhân và cách xử lý khi máy tính văn phòng nhiều lần bị đơ
icon Bỏ túi các kinh nghiệm mua màn hình máy tính văn phòng cũ
icon Mẹo sửa lỗi máy tính bàn không lên màn hình hiệu quả nhất
icon Kinh nghiệm mua máy tính cũ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua
icon Gợi ý cấu hình máy tính cũ cho dân game thủ
An Phát Ccomputer