5 cách nâng cấp máy tính để bàn đơn giản hiệu quả

Bạn đang muốn theo đuổi một tựa game hot nào đó nhưng cấu hình máy tính đang sở hữu lại không thể đáp ứng. Khi đó, điều đơn giản nhất bạn cần chỉ là nâng cấp máy tính để bàn sao cho phù hợp. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số cách build máy tính để bàn giá rẻ đơn giản tại nhà. 

Nâng cấp máy tính để bàn bằng cách nâng cấp ổ cứng

Cách đầu tiên bạn có thể chọn đó là nâng cấp ổ cứng SSD. Đây là cách nâng cấp hiệu quả được nhiều người áp dụng.
Ổ cứng SSD mang đến cho người dùng tốc độ truy xuất dữ liệu tốt hơn, khả năng đọc và viết cũng vượt trội hơn (từ 400 - 500 MB/S). Điều này giúp máy tính có thể xử lý các tác vụ nhanh và mượt mà hơn. Bên cạnh đó, giá thành của ổ cứng SSD hiện nay cũng khá rẻ, dễ tìm giúp việc nâng cấp trở nên dễ dàng hơn. 
 
5 cách nâng cấp máy tính để bàn đơn giản hiệu quả
Nâng cấp ổ cứng SSD là cách phổ biến khi nâng cấp máy tính để bàn
 
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay HDD với dung lượng cao hơn nếu muốn chứa nhiều dữ liệu hoặc các loại game dung lượng lớn. Tuy nhiên, cách này chỉ giúp đem lại tốc độ đọc và viết khoảng từ 50 - 100 MB/S. Do đó, bạn chỉ nên chọn phương pháp này nếu chỉ đơn thuần muốn tăng dung lượng lưu trữ mà không quan tâm tới tốc độ. 

Nâng cấp card đồ họa 

Card đồ họa hay CPU giữ vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống máy tính, đặc biệt là với các game thủ. Điều này vừa giúp bạn có được một dàn máy tính chất lượng mà vẫn tiết kiệm, thoải mái trải nghiệm các tựa game 4K đỉnh cao. 
Tuy nhiên cần lưu ý, một số loại CPU cao cấp có thể sẽ cần thêm chân cắm nguồn 6 hoặc 8 chân. Vì thế, bạn cần xem xét cẩn thận để chọn được loại CPU phù hợp nhất với máy tính để bàn của mình. 
 
5 cách nâng cấp máy tính để bàn đơn giản hiệu quả
Nâng cấp card đồ họa giúp trải nghiệm chơi game mượt mà hơn

Nâng cấp Ram

Đây cũng là một trong những cách build máy tính để bàn đơn giản được nhiều người lựa chọn. Phương pháp này đem lại cho máy tính tốc độ xử lý cực nhanh, nhiều tác vụ cùng lúc mà vẫn mượt mà. Giá thành các loại Ram hiện tại cũng không quá cao, do đó bạn có thể dễ dàng lựa chọn để phù hợp với nhu cầu. Vì vậy, việc nâng cấp Ram cũng được coi là cách hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Nâng cấp màn hình

Màn hình là một trong những bộ phận quan trọng nhất của một chiếc máy tính, quyết định trực tiếp đến trải nghiệm của người dùng. Do đó, nếu quyết định nâng cấp máy tính để bàn thì bạn không nên bỏ qua màn hình. 
Tốt nhất, nên lựa chọn một chiếc màn hình với tấm nền tốt, độ phân giải Full HD và tần số quét cao. Điều này giúp các hình ảnh hiển thị trở nên sắc nét và chân thực hơn. 
 
5 cách nâng cấp máy tính để bàn đơn giản hiệu quả
Màn hình xịn không thể thiếu khi nâng cấp máy tính để bàn

Nâng cấp các loại phụ kiện rời của máy tính để bàn 

Các loại phụ kiện bên ngoài như chuột, bàn phím hay tai nghe cũng là các yếu tố quan trọng bạn cần chú ý khi tiến hành build máy tính để bàn. Điều này không chỉ giúp hoàn thiện bộ máy tính, tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp trải nghiệm khi dùng máy tính thêm phần tuyệt vời. 
 
Về bàn phím, thay vì sử dụng các loại bàn phím thường, bạn nên chuyển sang dùng bàn phím cơ. Việc này không những có thể tăng tốc độ gõ mà còn tạo ra nhiều âm thanh thú vị khi sử dụng, rất phù hợp cho các game thủ. 
Bên cạnh đó, bạn cũng nên sắm thêm các loại chuột gaming sao cho phù hợp với hệ thống máy tính đang build. Dòng chuột này sở hữu thiết kế ấn tượng mà các hiệu ứng ánh sáng đi kèm cực kỳ bắt mắt. Cuối cùng, đừng quên mua thêm một bộ tai nghe xịn để có thêm được những trải nghiệm âm thanh tuyệt diệu nhất. 
 
Trên đây là cách nâng cấp máy tính để bàn đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những chia sẻ này đem đến cho bạn một bộ máy tính chất lượng và phù hợp.
 
Các tin tức khác
icon Cấu hình bộ máy tính chơi game khủng ổn nhất 2024
icon Lóa mắt với bộ máy tính chơi game khủng ai cũng muốn sở hữu
icon Bật mí cấu hình máy tính chuyên chơi game 7 triệu
icon Những mẫu máy tính chơi game 10 triệu đáng mua nhất hiện nay
icon Cấu hình máy tính chơi game 10 triệu cần những gì? Những lưu ý khi build
icon Tiết lộ cách làm máy tính chơi game mượt hơn win 10 mà không phải ai cũng biết
icon Top 5 cấu hình máy tính chơi game giá rẻ và chất lượng tốt nhất
icon Tiết lộ 1 bộ máy tính chơi game giá bao nhiêu từ dân chuyên nghiệp?
icon Tổng hợp các lỗi thường gặp của máy tính để bàn và cách sửa chữa hiệu quả
icon Tiêu chí chọn mua cây máy tính văn phòng chất lượng cao
An Phát Ccomputer